Truyền thông

Zalo Marketing là gì?

admin Thứ Hai, 03/10/2022

Lượt xem : 1548

Hiện nay, số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam lên tới 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số trong nước

Zalo Marketing là gì và các hình thức tiếp thị qua Zalo

Zalo là nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam với mật độ người dùng rộng rãi

Bởi vậy đây được xem là một thị trường online tiềm năng được các doanh nghiệp tập trung khai thác để thu về lợi nhuận.

Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là các chiến lược tiếp thị trực tuyến được sử dụng với mục đích quảng bá hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với các nhóm khách hàng tiềm năng bằng cách tận dụng các cách thức quảng cáo.

Bao gồm quảng cáo tiếp thị, dịch vụ chăm sóc khách hàng, PR và các hoạt động khác có khả năng nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Zalo Marketing là gì?

Với mỗi tài khoản Zalo thực, hiệu quả tiếp cận và chuyển đổi khách hàng của Zalo so với các nền tảng mạng xã hội khác là lớn hơn rất nhiều. Thực hiện chiến dịch tiếp thị thành công sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc xây dựng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp và để lại ấn tượng tốt với các nhóm khách hàng tiềm năng.

Lợi ích khi triển khai Zalo Marketing

Khi tiến hành triển khai tiếp thị trên nền tảng Zalo, các doanh nghiệp sẽ nhận được một số lợi ích sau.

Kết nối với khách hàng dễ dàng 

Hiện nay, số lượng người sử dụng Zalo tại Việt Nam lên tới 50 triệu người, chiếm hơn 50% dân số trong nước. Điều này đã mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong việc kết nối với các nhóm khách hàng tiềm năng.

Điểm mạnh nhất khi các doanh nghiệp áp dụng nền tảng Zalo đó là khả năng nhận được các đối tượng người dùng tiềm năng thực bởi khi khách hàng muốn sử dụng Zalo, họ cần phải đăng nhập hoặc đăng ký ứng dụng bằng số điện thoại của mình.

Zalo Marketing là gì?

Tuy nhiên, trên zalo vẫn còn xuất hiện một số tài khoản ảo, doanh nghiệp cần hết sức cẩn trọng để tránh được các trường hợp này.

Chi phí tối ưu 

Mạng xã hội Zalo sở hữu tính năng bảo mật tuyệt đối và có khả năng hạn chế các tài khoản người dùng ảo. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được lượng lớn các chi phí không cần thiết mà vẫn nhận được hiệu quả Zalo Marketing mong muốn.

Ngoài ra, Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin và gọi điện hoàn toàn miễn phí. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng trao đổi và chăm sóc khách hàng trực tiếp.

Khả năng tiếp cận bài đăng, tin nhắn cao 

Trang mạng xã hội Zalo với số lượng người dùng khổng lồ, có khả năng tiếp cận các bài đăng và tin nhắn cao trong điều kiện người dùng Zalo có kết nối với mạng Internet. Khả năng tiếp cận của Zalo có thể trải khắp 63 tỉnh thành trên cả nước cho dù đó là biển đảo hay vùng núi xa xôi. Vì vậy, Zalo chính là thị trường tiềm năng nhận được sự đầu tư và khai thác của đông đảo các doanh nghiệp.

Các hình thức tiếp thị qua Zalo phổ biến

Một số hình thức Zalo Marketing phổ biến được áp dụng hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu thêm đó là:

Thông qua tài khoản cá nhân

Mỗi người dùng Zalo đều sở hữu cho mình một tài khoản cá nhân riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể thông qua tài khoản cá nhân của mình để thực hiện việc tiếp thị.

Zalo Marketing là gì?

Cách thức để thực hiện tiếp thị qua Zalo với tài khoản cá nhân bao gồm:

Thông qua tin nhắn, số điện thoại để kết bạn với những người dùng khác trên Zalo hoặc người thân, bạn bè có trong danh bạ.

Sử dụng các công cụ tìm kiếm trên Zalo để kết nối với bạn bè và những người xung quanh.

Tham gia vào các hội nhóm hoặc cộng đồng thuộc lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Đăng các bài viết chia sẻ nội dung về các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hoặc các thông tin liên quan.

Zalo Marketing hỗn hợp

Bạn có thể sử dụng hình thức tiếp thị này bằng cách kết hợp tổng thể các hình thức tiếp thị để nhận lại được hiệu quả. Và các doanh nghiệp linh hoạt sử dụng hình thức tiếp thị này theo từng chiến dịch quảng bá, từng thời điểm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới,…

Thông qua tài khoản Official Account

Tương tự như Fanpage của Facebook, bạn có thể áp dụng hình thức tiếp thị qua Zalo bằng tài khoản official account (Zalo OA) để tạo trang cho doanh nghiệp và bày bán các sản phẩm của doanh nghiệp. Cách thức thực hiện bao gồm:

Zalo OA - Official Account là gì?

Tạo Zalo OA, thông qua các bài post trên Zalo hoặc các tin nhắn tương tác với khách hàng để xây dựng được nội dung và hình ảnh sản phẩm của doanh nghiệp.

Gia tăng lưu lượng quan tâm của khách hàng đến tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp bằng cách thực hiện các chiến lược quảng bá, xây dựng nội dung tiếp thị,…

Thực hiện các chiến lược tiếp thị qua Zalo như quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng.

thiết kế website bắc giang

Zalo Marketing bằng Zalo Ads

Tương tự với các trang mạng xã hội khác, thực hiện Zalo Ads cũng là cách tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Lợi thế của dịch vụ này chính là khả năng tự tạo ra quảng cáo mà không cần thiết lập nội dung, kết nối với Zalo hay nạp tiền hoặc chạy chiến dịch.

Điều doanh nghiệp cần thực hiện chỉ là thiết lập các nhóm đối tượng khách hàng theo chỉ tiêu bất kỳ. Từ đó Zalo phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo đến từng nhóm đối tượng cụ thể và phù hợp nhất.

Một số lưu ý khi triển khai Zalo Marketing hiệu quả

Khi tiến hành triển khai tiếp thị qua Zalo, bạn cần nắm rõ một vài những lưu ý sau:

Một số lưu ý khi triển khai Zalo Marketing hiệu quả

Khả năng tìm kiếm và định vị các nhóm khách hàng tiềm năng:

Khu vực: Zalo cho phép doanh nghiệp sử dụng các quảng cáo Zalo hoặc Zalo OA theo từng khu vực địa lý hoặc lãnh thổ mà bạn mong muốn.

Giới tính: Khách hàng mà bạn hướng tới là nam hay nữ để đưa ra các chỉ tiêu sản phẩm phù hợp.

Độ tuổi: Thực hiện quảng cáo theo độ tuổi để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Nền tảng: Triển khai tiếp thị trên nhiều nền tảng khác nhau.

Ngân sách quảng cáo: Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Zalo, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản.

Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị tiềm năng có khả năng mang đến những hiệu quả nhất định về doanh thu cho các doanh nghiệp.

98 Specials

Địa chỉ: 132 Trần Đăng Tuyển (Lô 03 A15.1), Phường Trần Nguyên Hãn, TP.Bắc Giang

Tìm hiểu về dịch vụ Viết bài PR/Quảng cáo

Tìm hiểu về dịch vụ Thiết kế Website tại Bắc Giang

Tìm hiểu về dịch vụ Review sản phẩm tại Bắc Giang

Tìm hiểu về dịch vụ Chạy quảng cáo Facebook

Tìm hiểu về dịch vụ Chạy quảng cáo Google

Tìm hiểu về dịch vụ Tạo Google Maps

There are no reviews yet. Be the first one to write one.

0,0
Rated 0,0 out of 5
0,0 out of 5 stars (based on 0 reviews)
Excellent0%
Very good0%
Average0%
Poor0%
Terrible0%

Mới nhất

Cua da - Đặc sản Bắc Giang

Cua da – Đặc sản Bắc Giang

Ngày nay, cua da đã làm nên thương hiệu cho ẩm thực mảnh đất Yên Dũng

Quay chụp ảnh sản phẩm tại Bắc Giang

Quay chụp ảnh sản phẩm tại Bắc Giang

98s Studio cam kết đem đến cho khách hàng những hình ảnh sản phẩm sắc nét, chuẩn màu sắc và form dáng sản phẩm nhất.

Khóa học dựng Video chất lượng tại Bắc Giang

Khóa học dựng Video tại Bắc Giang

Để có những Video đặc sắc không thể không nhắc đến vai trò của những người edit. Công việc chính của họ đó là kết hợp các cảnh thành các trường đoạn và ghép nối các trường đoạn với nhau.

Dịch vụ quay phim chuyên nghiệp theo yêu cầu

Dịch vụ quay phim chuyên nghiệp theo yêu cầu

Dịch vụ làm video chuyên nghiệp hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm với mong muốn tạo ra được một cú hit cho việc đẩy nhanh việc quảng bá hình ảnh, nhãn hiệu của sản phẩm thương mại tới một số lượng lớn người tiêu dùng tiềm năng.

Cách thêm admin cho fanpage

Cách thêm admin cho Fanpage

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc khi bắt đầu công việc kinh doanh Online của mình

Toàn cảnh về TikTok Shop

TikTok Shop là gì?

Đây vừa là nơi lý tưởng để người dùng mua sắm với đa dạng loại hàng hóa

Tất tần tật về wifi marketing mà có thể bạn chưa biết

Wifi Marketing là gì?

Quảng bá thương hiệu thông qua việc truy cập mạng Wifi miễn phí

TikTok Marketing là gì?

TikTok Marketing là gì?

Được xem là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay nên việc nhiều người dùng sử dụng TikTok Marketing là một công cụ để quảng bá, truyền thông là điều dễ hiểu. Vậy đâu là ưu điểm của Marketing trên TikTok?

Zalo OA - Official Account là gì?

Đăng ký thành lập Zalo OA – Official Account

Zalo OA – Official Account là tài khoản chính thức của doanh nghiệp hoặc nhãn hàng, thương hiệu trên Zalo

Những điểm đến "mới tinh" không thể bỏ lỡ khi về Bắc Giang hái vải

Những điểm đến “mới tinh” không thể bỏ lỡ khi về Bắc Giang hái vải

Tham quan chợ vải Tân Sơn, chuyến đi hai ngày một đêm là phù hợp. Chi phí cho chuyến đi khoảng 1-1,5 triệu đồng.

Đền Thần Nông - Nơi tri ân tổ nghề nông

Đền Thần Nông – Nơi tri ân tổ nghề nông

Với mong muốn có một nơi để dâng hương, cầu nguyện cho sự phồn thịnh của quê hương, người dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc hơn, địa phương đã lập quy hoạch chi tiết và triển khai xây dựng đền Thần Nông trong quần thể khu văn hoá tâm linh quy mô tương đối lớn.

chùa Bổ Đà Bắc Giang

Khám phá chùa Bổ Đà Bắc Giang: Cổ tự ngàn năm ở vùng đất Kinh Bắc

Chùa Bổ Đà, còn được gọi là chùa Bổ, chùa Tam Giáo, chùa có tên chữ là Tứ Ân tự.

Bắc Giang và những điểm đến ít người biết

Bắc Giang và những điểm đến ít người biết

Anh Trần Văn Tuấn, tác giả bộ ảnh, gặt hái được một số giải thưởng như Giải thưởng quốc gia cuộc thi Sony World Photography Awards năm 2020.

Làng cổ thuần Việt ở Bắc Giang

Làng Sấu – Làng cổ thuần Việt ở Bắc Giang

Làng Sấu đậm chất nông thôn Bắc Bộ, những con người chân quê trò chuyện hỏi thăm, giúp đỡ nhau, vẹn nguyên tình làng nghĩa xóm.

Về Bắc Giang ngắm hoa gạo nở đỏ rực cánh đồng quê

Về Bắc Giang ngắm hoa gạo nở đỏ rực cánh đồng quê

Cây gạo già bên miếu nhỏ thuộc xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng, TP. Bắc Giang.

Nổi bật 48h

No data